kadamban review{tamil}



Image result for kadamban movie review

இதயத்தைத் தொட்ட 'இயக்குனர் ராகவன்' கடப்பாவில் 'முற்றிலும் வேறுபட்ட வகையைத் தேர்ந்தெடுத்துள்ளது. அதில் பணத்தை பறிமுதல் செய்யும் நிறுவனங்கள் தங்கள் வசிப்பிடத்தை மற்றும் பழங்குடியினரை பழங்குடியினரை ஏமாற்றுவதற்கு ஒரு ஏமாற்று வலை ஒன்றை எவ்வாறு சுழன்று வருகின்றன என்பதை வெளிப்படுத்த முயற்சிக்கிறார்.

கடம்பன் (ஆர்யா) என்பது ஒரு தாழ்வான காட்டில் மலையில் உயர்ந்த ஒரு சிறிய குலத்தைச் சார்ந்த ஒரு டேர்டெவில் பழங்குடி. அவர் தனது காடுகளை நேசிக்கிறார் மற்றும் ஒரு வகையான பாதுகாப்பாளராக இருக்கிறார். ராதி (கேத்தரின் ட்ரேசா) கதாநாயகனோடு காதலிக்கிறார், அவரது சகோதரர் அவரை ஒரு எதிரியாக பார்க்கிறார். கார்ப்பரேட் கூட்டு நிறுவனமான மகேந்திரா (தீபராஜ் ராணா) மற்றும் அவரது சகோதரர்கள் சட்டவிரோதமாக அல்கலீயல் உலோகங்களுக்கு மலைப்பகுதிக்குச் செல்வதைத் திட்டமிட்டு, பழங்குடி மக்களை தங்கள் கிராமத்தை வெளியேற்ற வேண்டும் என்று அவர்கள் விரும்புகிறார்கள். ஆர்யாவும் மற்றவர்களும் முதல் முறையிலேயே அவர்களை ஏமாற்றிக் கொள்கின்றனர். பின்னர் அவர்களைத் தொடர்ந்து முரட்டுத்தனமாக பயன்படுத்திக் கொள்கிறார்கள். ஹீரோவும் அவரது சிறிய குலனும் தாக்குதலைத் தக்கவைக்கிறார்களா அல்லது கதையின் மற்ற பாகங்களை உருவாக்குவதில்லை என்பதாலும்.

முதலில் அவரது உடலைப் போட்டுவிட்டு, பின்னர் அவர் படத்தில் முழுவதும் பிரமிப்பு வைத்துக் கொண்டிருக்கும் டேர்டெவேல் ஸ்டண்ட்ஸ்களுக்கு ஆர்யாவிற்கு பெருமை சேர்த்தார். யானைகளுடன் சேர்ந்து நகரும்போது அவர் மிகுந்த சுறுசுறுப்பைக் காட்டுகிறார். அவரது கிரிக்கெட் வீராங்கனையானது பசியுடன் கூடிய ஹைனஸுடனான சண்டையில் மிகுந்த பயன்மிக்கதாக இருக்கிறது. படத்தின் சொந்தக்காரர் தனக்கு சொந்தமான ஆர்யா மற்றும் தனியாக இருப்பார். அவரது தெலுங்கு சந்தையில் முதலீடு செய்வதற்கான ஒரே நோக்கம் வெளிப்படையாக தவறாகத் தெரிந்த கேத்ரீன் ட்ரேசா, குறிப்பாக ஒரு உடல் ரீதியான வரிவிதிப்பு நடவடிக்கை காட்சிகளில் குறிப்பாக ஒரு பகுதியாக இருக்கும் ஒரு உண்மையான முயற்சியாக அது அமைகிறது. ஆடுகளம் முருகதாஸ் சீரியல் இம்ப்ரெக்டனராக உண்மையாக சிரிக்கிறார். தீபராஜ் ராணா பிரதான எதிரியாக இருந்து ஆரம்பத்தில் இருந்து கட்டமைப்பை வழங்கினார் ஆனால் அவரது எழுத்து மோசமாக எழுதப்பட்ட ஒரு அட்டை வில்லன் முடிவடைகிறது ஏனெனில். பழங்குடி இனத்தவர் நடித்துள்ள நடிகர்கள் மற்றும் தீய ரேஞ்சர் விளையாடுபவர்களும் திருப்திகரமான வேலையைச் செய்கிறார்கள். யே கீ மகேந்திரன் மற்றும் அவரது மகள் மதுவுந்தினி ஆச்சரியகரமான பாத்திரங்களில் நடித்துள்ளனர், மேலும் அவை மிகவும் உறுதியுடன் செயல்படுகின்றன.

முதல் பாதியில் இயக்குனர் ராகவன் காடுகளையும் விலங்குகளையும் எப்படி பேராசை கொண்ட மனிதர்களால் பாதிக்கப் பட்டுள்ளனர் என்பதை கவனத்தில் எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும். அவர்களை கவனமாகத் தூக்கி எறியும் பீர் பாட்டில்கள் அல்லது யானைகளை தந்தைகள் மற்றும் அவற்றின் பற்கள் மற்றும் நகங்கள் ஆகியவற்றிற்கான யானைகளை கொல்வது. நவீன வசதிகள் மற்றும் பொய்யான வாக்குறுதிகள் ஆகியவற்றைக் கொண்டு அவர்களை கவர்ந்து, அரசு மற்றும் பிற சொத்துரிமைக் கட்சிகளால் பழங்குடியினர் தங்கள் சூழலில் இருந்து வெளியேற்றப்படுகிறார்கள் என்ற உண்மை அம்பலப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. கடம்பநூர் மக்களால் சந்தித்த விதம் மூலம் அண்டை நாடுகளில் தமிழர்கள் எதிர்கொண்ட இனப்படுகொலை பற்றி நினைவூட்டுவதற்கு உதவ முடியாது. ரேஞ்சர் மற்றும் அவரது சிப்பாய்கள் ஆகியோரை கொடூரமான முறையில் கொடூரமான முறையில் கொடூரமாகக் கடக்கும் போது முன் இடைவெளி காட்சியை நன்கு படம்பிடித்துக் காட்டுகிறது.

'காட்கம்பன்' போன்ற படத்தின் அடிப்பகுதியில் கடுமையான எழுத்தாக்கம் மற்றும் யதார்த்தமான திரைப்படத் தயாரிப்பே தேவைப்படுகிறது. ஆனால் இயக்குனர் தனது படத்தைப் பற்றிக் கூறுவதன் மூலமும், வணிக ரீதியிலான கூறுகள் மீது கவனம் செலுத்துவதன் மூலமும், இந்த நிகழ்வில் அவரது கதை நோக்கத்தை இழந்து, . இடைவெளிகளுக்கு அருகே வந்துள்ள முன்னர் குறிப்பிடப்பட்ட மிருகத்தனமான மிருகத்தனமான காட்சி ஒரு பெரும் தாக்கத்தை உருவாக்கும். ஆனால் குண்டுகள் பழங்குடியினரில் தூக்கி எறியப்படும் போது இடைவெளிகளுக்கு பிறகு மீண்டும் மீண்டும் மீண்டும் மீண்டும் மீண்டும் மீண்டும் முயற்சி செய்யப்படுகிறது. சீரற்ற வேகக்கட்டுப்பாடு வளைவு என்றால், அசுத்தமான கிராபிக்ஸ் போன்ற போதைப்பொருள் சண்டையில் மேலும் அந்நியமாகிறது.

யுவன் ஷங்கர் ராஜாவின் பாடல்கள் ஒரு ஆல்பமாகக் கேட்பது நல்லது, ஆனால் அவர்களில் பெரும்பாலோர் திரைக்கதைகளை ஈர்க்கும் வகையில் கற்பனை செய்யமுடியாதவர்கள். அவர் ஒரு பின்னணி பின்னணி ஸ்கோர் வழங்கும் அவரது வழக்கமான சுய உள்ளது. எஸ்.ஆர். சத்யசுமாரின் ஒளிப்பதிவு 'கடம்பன்' படத்திற்காக ஒரு பெரிய பிளஸ். வான்வழி காட்சிகளும் பழுப்பு நிறங்களும் இல்லாமல் சிக்கலான செயல்திறன் காட்சிகளிலும் சத்தீஷ் ஆர்யத்துடனும், சண்டையிடும் பிரேம்களிலும் ஒளிபரப்பாகும் உணர்வைப் பெறுகிறோம். தேவாவின் படத்தொகுப்பு வரை எடுக்கும் அளவுக்கு குறிப்பே உள்ளது, ஆனால் ஒரு வினவலாக சொல்லும் கதைக்கு அவர் வினையுரிமையைச் சேர்க்க ஏதாவது செய்திருப்பார். ஆர்யா மற்றும் சூப்பர் குட் பிலிம்ஸ் போன்ற படங்களில் இது போன்ற வித்தியாசமான படத்தில் பணத்தை வைத்துள்ளனர். இயக்குனர் ராகவனின் கடின உழைப்பு பிரேம்களில் வெளிப்படையாக இருக்கிறது, ஏனென்றால் ஒவ்வொரு வெள்ளி கிடைக்கும் ஒரு எளிய விஷயத்தை அவர் தேர்வு செய்யவில்லை. ஆனால் அதே நேரத்தில் திரைக்கதைகளில் இன்னும் கூடுதலான முயற்சிகளை அவர் செய்தார் என்றால் அது பொழுதுபோக்குக்காக அல்ல, மேலும் கவர்ந்திழுக்கும்.




Comments

Popular posts from this blog

Dangerous journey into the forest of Amazon!